+44(0) 1234 567 890 info@domainname.com

Wednesday, June 18, 2014

Thả diều ngày hè

9:50 AM

Share it Please
Nghỉ hè thật thích!
Tôi được đi bơi, rồi đi thả diều. Bố mua cho tôi chiếc diều cá mập vừa để thả vào các buổi chiều và cũng để tập luyện mắt - chữa cận thị.
Các bạn còn nhớ bài văn:  “Cánh diều tuổi thơ” của nhà văn Tạ Duy Anh
     "Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cánh diều. Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè, … như gọi thấp xuống những vì sao sớm.
       Ban đêm, trên bãi thả diều thật không còn gì huyền ảo hơn. Có cảm giác diều đang trôi trên dải Ngân Hà. Bầu trời tự do đẹp như một thảm nhung khổng lồ. Có cái gì cứ cháy lên, cháy mãi trong tâm hồn chúng tôi. Sau này tôi mới hiểu đó là khát vọng. Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời và bao giờ cũng hy vọng khi tha thiết cầu xin: “Bay đi diều ơi! Bay đi!”. Cánh diều tuổi ngọc ngà bay đi, mang theo nỗi khát khao của tôi."
Dưới đây là hình ảnh tôi đi thả diều:
Thả diều ngày hè
Thả diều ngày hè

Em gái tôi cũng được đi cùng: 
tha dieu ngay he
Để kết thúc bài viết mời các bạn thưởng thức ca khúc Cánh Diều Tuổi Thơ

0 comments:

Post a Comment